Huling Araw ng Linggo, Pinirata!

Iyun, kunwari tabloid headline.

Kanina, nag swim kami sa Marikina Sports Center, aka Marikina Sports Park. Kasama sa agenda namin na maghanap ng DVD ng Harry Potter sa Piratahan dito sa Marikina. Para makapag marathong muna kami bago mapanood ang second half ng seventh installment ng work ni JK Rowling. Wala kaming mahanap. Ang nag-offer lang sa amin ay isang manong na bumubulong, “Pare, meron 600, 6 DVDs, original, nakalata.” tinanong ko si missus, ayaw niya. mahal daw. magdownload na lang daw kami.

Pero hindi naman kami sumuko kaagad. naghanap pa kami. at habang nag-iisa-isa ako, nakita ko ang DVD na ito!

Ang Huling Araw ng Linggo poster

Ito ang Academy Award Winning Independent Film from Caloocan. Cheka lang. Isa ito sa mga entry sa Cinemalaya na na-produce sa tulong ng VitalStrats Creative Solutions at Red Door Productions. Pati mga tiga UP Repertory Company, naki hello. At sa tulong ko na rin. dapat kasama ako sa PD, pero since busy ako sa SUper Inggo these Days, hindi Production Design ang binagsakan ko, kundi Praying Department. iyun, dasal lang ako nang dasal for the success.

Success naman, mukhang masaya naman ang Tony Nominated Director na si Nick Olanka! At hindi ko lang alam ang react niya. HIndi naman siguro bago sa kanya na napirata na ang gawa niya, pero Marzy, ito ang pasabog, nakapila ang film mong ang poster ay isang shirtless Baron Geisler with the titles “Young Men of Falcon” “Brutal Tops,” at mga pelikula ng Bel-Ami, Machofuckers, Iyun. Pwede na ngang tabloid!

3 thoughts on “Huling Araw ng Linggo, Pinirata!

Leave a Reply

