Parang walang logic?

Napadaan kami sa Concepcion Church dito sa Marikina. Tapos kinuhaan ko na ng picture itong lagi kong napapansing banner saying “Defend Life! No to RH Bill!” Kapansin-pansin ito sa akin kasi parang hindi ko nakikitaan ng logic.

Maraming pwedeng variation nito na mas tama like

Defend Life! No to Abortion!

Which is feeling ko, magkakasundo pa ang gobyerno at church.

Defend Life! No to War!

Pwede rin, diba mas tama. Kasi nga, ayon sa isang paradox.

we kill people who kill people because killing people is wrong

O ang pinakatama,

Defend Life! No to Death!

Which is kung sa usapin ng pagtatanggal ng RH Bill ay medyo puma-paradox. Sabi nga sa mga rebuttal ng mga pro sa bill na ito, a number of women dies daily dahil sa kakulangan ng kaalaman sa Reproductive Health.

Pero huwag isiping Pro RH Bill ako. No, no, no, no way i’m leaving without you. Dahil ang stand ko.

Defend our Taxes! No to RH Bill.

Leave a Reply

