Ma-achieve nga ito minsan.

Dahil parang hindi lumiliit ang tiyan kasabay ng pagbagsak ng mukha ko, parang kailangang mag-effort na ng mga mahihirap na work out para sa abs. Kaya ito. Research at nakilala ko ang bago kong friend, si Diego. At ito ang mga naipayo niya sa akin.

side plank with feet elevated

Parang side plank lang pero nakataas ang dalawang paa sa something elevation. Ang mahalaga, hindi bumabagsak ang pwet, pulled back ang shoulder blades at hindi malikot. pantay lang ang lahat.

Plank with Feet Elevated

Hindi naman ito side plank, parang planking lang, pero harap sa ground at, tulad ng dati, elevated din. Alam naman nating basta itinaas ang paa, e tumataas na ang load ng kahit anong exercise, so i-best na, sa swiss ball na ilagay ang paa.

Plank with Arm and Opposite Leg Raised

Iyun, start ulit sa simpleng planking, tapos kapag medyo comfortable na, itaas ang kanang paa at kaliwang arm. Balance lang. Hindi ito masyadong madali. then do the other side.

Side Plank on Swiss Ball

Iyun, parang elevated side plank lang, pero on a swiss ball. go straight ahead lang ang diskarte.

Swiss Ball Rollout

Sabi, todo daw ito. Best. Ganyan. Hindi lang pampamilya, pang sports pa. Knees sa sahig, then suntok sa bola. Tapos roll na. (Akshali, yung nasa picture medyo nega, dpat luhod ito. Keeping the back naturally arched, roll the ball forward, using the abdominal muscle. Hindi mo kukunin sa tiyan mo yung muscle at gagawing gulong ha. basta pag nandun ka na, you’ll know. Pag may sumakit, may mali kang ginagawa. Dahil supposedly, ang sakit nito ay sa next day pa. todo nga kasi.

Front Plank and Row

Ayan, fromplank position, kumuhana ng cable na pwedeng hilahin. Then iyun, hila-hila lang. Kumuha ng bigat kaya um-achieve ng mga 10-15 reps. Magkabilang sides ito ha!

a

In a plank position, with your shoulder blade pulled back and down, pull a cable or piece of fitness tubing toward your chest and hold for a few seconds before returning with control. Keep the resistance in a range that allows 10 to 15 reps. Repeat on the other side.

Side Plank and Row
Ganun din, naka side plank tapos may hihilahing kable. sideways ang hila ha. Ganun din ang goal na bigat, yung kaya i-keri ng 10-15 times.

Iyun naman, nagtangka naman akong gawin ito bago i-post, and mind you, masakit pa ang tagiliran ko. Hehe! Mukhang effective.

(Diego Miguel photographed by Eric Ray Davidson for Details Magazine.)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s