The Vow

Just what i needed

Movie: Romance

ReviewReviewReviewReviewReview

Sabi ko kasi kay Hasmin kagabi, uuwian ko siya ng cake. Kaya lang, pasado alas dose na ako nakauwi, kung hindi ala-una. Kaya naman para makabawi sabi ko, date ko na lang siya. Pagkagising, after fixing all stuff to be fixed, we headed to the cinema. Dahil nalilito na ako sa tuwing sinasabi ang The Vow, me thinking na may indie film bang Davao? Pinanood na namin.

Iyun. Ang light ng movie tapos iyak lang kaming dalawa nang iyak. Pero kung hindi niya mababasa ang blog post na ito, iisipin niyang para siyang tangang umiiyak.

May mga moments na hihigpit lang ang hawak niya sa kamay ko, o moments na napapansin kong nakatingin siya sa akin, pero ako hindi ulit nagpapahalatang napapansin ko siya.

Iyun, ganun ang epekto.

Niweis, about the movie naman, ang premise ng movie ay nasa kotse. Kinanta ni Channing. “I would do anything for love, but i won’t do that.” Basically, iyun na. Ginawa lahat ni Leo (CHaracter ni Channing) para mapaibig ulit si Paige (Rachel McAdams). Pero anu yung “that” na hindi niya gagawin.

Best ang acting ng dalawang bida, sina Tyahing Tatum at Rachel Mang Adam. Mukhang pinatanda nang todo si Jesica Lange para kapag nagkakabit yung asawa niya ay understandable. Mas maganda pa kasi si Jessica sa batang pinalit sa kanya.

Niweis. Best. Recommended sa mga magkarelasyong may pinagdadaanan. At nai-recommend ko na nga siya. Alam mo na yun. This will help.

mula sa ganitong pagmamahalan
sa pagtitiis at pag-iisa
hanggang sa pagsukong ayaw ipakita. Iyun. Iyak na lang ako.

4 thoughts on “The Vow

  1. Pinanood ko to dahil sa rekomendasyon mo🙂 Ganda. Relate ako sa “I chose to stay with him for all the things he’s done right;not the one thing he’s done wrong.I chose to forgive him.”

  2. E kasi ganun naman talaga pag buhay mag-asawa. Forgive and forgive and forgive. kaya nga unconditional love. kaya nga the vow. hehe. syempre pagkauwi naming bahay, nanood kami kagad ng 50 first dates, para tuloy2 ang amnesia theme😉

Leave a Reply

